Cử tri thành phố Hà Tĩnh kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến giáo dục
EmailPrintAa
22:31 14/11/2023

Sáng 14/11, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại TP Hà Tĩnh có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Hà Tĩnh tại phường Trần Phú. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; sở Y tế, Nội vụ, Xây dựng, TNMT và Ngân hàng Nhà nước tỉnh.
Đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại hội nghị, các cử tri đã được nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại thành phố Hà Tĩnh báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh khóa XVIII và những vấn đề cử tri cùng quan tâm.

Đại biểu Nguyễn Thị Lệ Hà – Chủ tịch Hội Liện hiệp Phụ nữ  tỉnh trình bày các báo cáo

Cử tri cho rằng việc phân bổ kế hoạch đầu tư vào thành phố còn chưa đồng đều và đề xuất thu hút đầu tư nhiều hơn để phát triển khu vực phía Nam thành phố; đề xuất thành phố quan tâm bố trí khu vực phù hợp đối với các hộ sản xuất, kinh doanh sản phẩm liên quan bia, mộ ở cửa ngõ phía Nam để vừa tạo điều kiện cho Nhân dân, vừa tạo cảnh quan sạch đẹp cho thành phố.

Cử tri Trần Hữu Đoái - xã Thạch Bình đề xuất thành phố quan tâm bố trí khu vực phù hợp đối với các hộ sản xuất, kinh doanh sản phẩm liên quan bia, mộ ở cửa ngõ phía Nam để vừa tạo điều kiện cho Nhân dân, vừa tạo cảnh quan sạch đẹp cho thành phố

Cử tri cũng kiến nghị quan tâm đến vấn đề tăng chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên đáp ứng nhu cầu dạy và học trên địa bàn; sớm giải quyết dứt điểm các dự án treo, quy hoạch treo; có giải pháp đảm bảo vấn đề môi trường, an ninh, an toàn trong quá trình thi công các công trình, dự án trên địa bàn; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; tăng cường quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực...

Cử tri Nguyễn Thị Nữ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học phường Trần Phú cho rằng cần có 1 vị trí việc làm nhân viên y tế ở các nhà trường

Liên quan đến linh vực giáo dục, ử tri nêu một số vấn đề bất cập trong thực hiện Nghị quyết 107/2023/NQ-HĐND về quy định các khoản thu và mức thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường đối với cơ sở công lập trên địa bàn tỉnh như: trong dịch vụ tổ chức bán trú có danh mục tiền điện, tiền nước nhưng không có danh mục tiền rác thải vệ sinh môi trường, trong khi lượng rác thải của bán trú tại các trường rất lớn; hiện các nhà trường lấy nguồn phụ thu bán trú để đóng BHXH cho lao động nấu ăn bán trú, như thế có đúng không?

Đồng thời, cử tri cũng đề xuất cần có 1 vị trí việc làm nhân viên y tế ở các nhà trường; xem xét bổ sung danh mục dạy ngoại ngữ với giáo viên nước ngoài ở cấp tiểu học vào danh mục được thu dịch vụ của Nghị quyết 107..

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần làm rõ một số nội dung của tri quan tâm liên quan đến lĩnh vực Pháp chế

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng tiếp thu, giải trình các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri. Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, phân loại các kiến nghị của cử tri để trình lên HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng tiếp thu ý kiến cử tri

Bí thư Thành ủy cũng thông tin về các phương án giải quyết một số nội dung cử tri quan tâm như rác trên không, xử lý trụ sở cũ, các bất cập trong lĩnh vực giáo dục... và khẳng định, thành phố sẽ tiếp tục xem xét, nghiên cứu, tìm ra các giải pháp để xử lý những vấn đề còn vướng mắc trên cơ sở đảm bảo thực hiện đúng quy định pháp luật. Chia sẻ thông tin về các dự án đầu tư quy hoạch không gian thành phố, Bí thư Thành ủy cũng nêu các định hướng tháo gỡ những vấn đề bất cập cử tri kiến nghị liên quan đến dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài.

Bí thư Thành ủy mong muốn bà con cử tri đồng hành, chia sẻ với những khó khăn của thành phố, cùng hướng tới xây dựng không gian thành phố mở rộng, phát triển hơn, xứng tầm là đô thị trung tâm của tỉnh.

Xuân Hoa

    Ý kiến bạn đọc