Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Vũ Quang
EmailPrintAa
21:55 14/11/2023

Ngày 14/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Vũ Quang có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã: Ân Phú, Hương Minh. Cùng dự có đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành

Đại biểu trình bày các báo cáo trước cử tri

Tại buổi tiếp xúc đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Vũ Quang báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, một số hoạt động của tổ đại biểu HĐND tỉnh và kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tại xã Ân Phú: Cử tri bày tỏ sự đồng tình với các báo cáo và phấn khởi trước những kết quả phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua.

Cử tri Phan Văn Hóa - Phó Chủ tịch UBND xã Ân Phú kiến nghị nội dung liên quan đến cơ sở hạ tầng trên địa bàn

Cử tri cũng đề nghị các cấp cần tiếp tục có chính sách thực hiện tích tụ ruộng đất, đôn đốc các nhà thầu tập trung thi công nhà ở do Bộ Công an hỗ trợ để các hộ dân sớm đưa vào sử dụng… Một số cử tri phản ánh, hiện nay, tuyến đường Ân Phú - Cửa Rào đã được nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn và khu vực lân cận lưu thông, giao thương. Tuy nhiên, trên tuyến đường có cầu Hói Hiến đã xuống cấp, nhỏ hẹp, gây cản trở việc đi lại của người dân. Do đó, rất mong HĐND tỉnh sớm có giải pháp mở rộng.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Việt Hà, tiếp thu giải trình một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền

Cử tri Vũ Quang phản ánh, từ nhiều năm nay, bờ sông Ngàn Sâu đoạn chảy qua xã Đức Liên, Đức Giang bị sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân. Tình trạng sạt lở không được khắc phục khiến nhiều diện tích đất sản xuất, đất vườn, nhà cửa của người dân sống dọc bờ sông bị đe dọa. Do đó, các cấp cần quan tâm đầu tư kè chắn để bà con yên tâm sinh sống và sản xuất.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân tiếp thu, giải trình các vấn đề cử tri quan tâm

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Vũ Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri; đồng thời làm rõ, giải trình thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm. Những kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh, tổ đại biểu sẽ tiếp thu, tổng hợp, phân loại, trình lên kỳ họp sắp tới và gửi đến các cấp, ngành xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Tại xã Hương Minh: Cử tri đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm đầu tư xây dựng cầu kiên cố Chợ Quánh bắc qua sông Ngàn Trươi, nối các xã Hương Minh, Quang Thọ và Đức Hương để thuận tiện cho Nhân dân đi lại giao thương, phát triển kinh tế trong vùng; đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con nhân dân khu tái định cư Hói Trung (xã Quang Thọ);

Cử tri cũng đề nghị các cấp cần xem xét cho xã Quang Thọ đấu giá các lô đất ở còn lại tại khu tái định cư Hói Trung; có phương án sắp xếp một số công trình sau sáp nhập đang bỏ hoang, gây lãng phí và làm mất mỹ quan.

Cử tri Nguyễn Xuân Toàn - Phó Chủ tịch HĐND xã Hương Minh kiến nghị tình trạng sạt lở bờ sông trên địa bàn (ảnh baohatinh.vn)

Cử tri cũng phản ánh, qua các đợt mưa lũ, hai bên bờ sông Ngàn Trươi, đoạn qua xã Hương Minh, Quang Thọ xuất hiện nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng, do đó, đề nghị tỉnh, huyện khảo sát và có phương án kè chống sạt lở bờ sông, đảm bảo an toàn cho người dân.

Đại biểu Nguyễn Văn Tuấn tiếp thu, giải trình các kiến nghị của tri  tại xã Hương Minh (baohatinh.vn)

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Vũ Quang, Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri; đồng thời làm rõ, giải trình thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm. Những kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh, tổ đại biểu sẽ tiếp thu, tổng hợp, phân loại, trình  kỳ họp sắp tới và gửi đến các cấp, ngành xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Lê Hà - Xuấn Hoa

    Ý kiến bạn đọc