Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII (cử tri thành phố Hà Tĩnh).
EmailPrintAa
17:24 02/07/2020

Nội dung kiến nghị: Đề nghị tỉnh nghiên cứu, ban hành quy định, hướng dẫn về việc lắp đặt, vận hành camera an ninh gắn liền với định hướng xây dựng thành phố thông minh, hạn chế đầu tư lãng phí

Kết quả giải quyết, trả lời:

Tính đến hết tháng 9 năm 2019, có 7 trên tổng số 13 địa bàn cấp huyện (TP Hà Tĩnh, TX Hồng Lĩnh, Lộc Hà, Hương Sơn, Nghi Xuân, Thạch Hà, Cẩm Xuyên) đã triển khai lắp hệ thống camera giám sát an ninh tại 39 xã, phường, thị trấn (trên tổng số 262 xã, phường, thị trấn = 15%) với tổng số 445 “mắt” đặt trên các tuyến phố, các ngã ba, ngã tư, đầu các ngõ phố dẫn vào khu dân cư. Riêng tại TP Hà Tĩnh đã vận động xã hội hóa lắp đặt 275 camera kết nối với với máy ch Công an các phường, xã; vận động các tổ chức, cá nhân chỉnh hướng 530 camera đã lắp đặt có lợi cho công tác giám sát ANTT chung của lực lượng Công an.

Hệ thống giám sát Camera an ninh phát huy hiệu quả rõ rệt, góp phần tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Trên các tuyến đường, khu vực có lắp camera giám sát, tình hình ANTT và trật tự ATGT có chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên việc triển khai mô hình camera an ninh cũng có những bất cập. Hiện chưa có quy định nào của pháp luật về việc lắp đặt camera giám sát an ninh. Chưa có sự chỉ đạo thống nhất từ Trung ương xuống địa phương nên việc triển khai mỗi địa bàn có sự khác nhau. Kinh phí phục vụ lắp đặt hệ thống camera an ninh cao một số nơi có sự quan tâm của chính quyền cấp huyện nên được triển khai thành dự án toàn diện trên cả địa bàn; còn lại đa phần trông chờ vào sự đóng góp của nhân dân và các doanh nghiệp; sự hỗ trợ của nhà nước chưa nhiều vì vậy không phải địa bàn nào cũng có thể triển khai thực hiện. Việc triển khai ở khu vực đô thị dễ dàng hơn nhiều so với khu vực nông thôn.

BBT

    Ý kiến bạn đọc